Blog

Sét lan truyền- Kẻ thù của thiết bị điện, điện tử!

Sét lan truyền là gì?

Sét lan truyền là khi sét đánh vào một ví trí nào đó, thì trong vòng bán kính khoảng 2km các vật bằng kim loại, dây dẫn điện, đường truyền dữ liệu sẽ cảm ứng điện từ dẫn đến hư hỏng thiết bị. Sét lan truyền sẽ bất ngờ làm tăng điện áp từ 220v có thể lên đến 2-6Kv (gấp 10-30 lần điện áp bình thường) chỉ trong vòng vài Micro giây điều này có thể dễ dàng phá hủy các linh kiện điện tử như tụ điện, bộ vi xử lý, chip nhớ, màn hình….

Công trình đã lắp đặt cột thu lôi liệu có thể phòng chống được hiện tượng sét lan truyền?

Hầu hết quá điện áp được truyền trực tiếp xuống đất quanh mặt ngoài của tòa nhà. Tuy nhiên, có tới một nửa số điện áp vẫn có thể xâm nhập vào nhà bạn qua mạch điện, cho nên các công trình đã được trang bị cột thu lôi cũng vẫn sẽ nằm trong vòng nguy hiểm của sét lan truyền.

Cách phòng chống sét lan truyền.

Lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền chuyên dụng là cách hiệu quả nhất để phòng chống tác hại của sét làn truyền.

Hệ thống chống sét lan truyền được thiết kế để hạn chế quá tải đột ngột phát sinh từ khí quyền và truyền dòng điện (dạng sóng) xuống mặt đất. Thiết bị chống sét lan truyền giúp hạn chế biên độ của điện áp quá tải này đền một giá trị nhất định không gây hại cho việc lắp đặt điện và thiết bị chuyển mạch điện cũng như các thiết bị điều khiển.

Thiết bị chống sét loại bỏ quá áp trong trường hợp:

Ở chế độ thông thường, giữa pha trung tính hoặc mặt đất.
Trong chế độ phân chia, giữa giai đoạn và trung tính.
Trong trường hợp có quá áp vượt quá ngưỡng hoạt động, thiết bị chống sét lan truyền sẽ:

Dẫn năng lượng xuống đất trong chế độ thông thường.
Phân phối năng lượng cho các dây dẫn khác trong chế độ phân chia.

Trong bài này, chúng tôi chỉ gói gọn giới thiệu đến các bạn cách chống sét lan truyền trong mạng Lan (camera ip, đầu ghi, điện thoại, máy tính. modem…)

Thiết bị chống sét mạng Lan áp dụng cho tất cả các tín hiệu mạng 100MHz, Chống sét mạng Lan máy tính, chống sét camera IP, Chống sét lan truyền qua LAN… thiết bị định tuyến và thiết bị mạng khác cổng mạng chống gây ra hiện tại, tĩnh hiện các ứng dụng bảo vệ tăn Sử dụng năng lượng thành phần xả tăng cao, do đó phía trước và phía sau kết thúc thiết bị chống gây ra quá điện áp, quá áp thiệt hại do xả tĩnh.

🌼🌼 HPC Smarthome Chuyên cung cấp thiết bị nhà thông minh

Tư vấn thiết kế thi công lắp đặt nhà thông minh.

Camera – Giải pháp phần mềm và website

🌳🌳🌳 140 Phan Đình Giót, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Hotline: 0967.68.67.81

Related posts